วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1/ 23/01/60

บันทึกการเรียนครั้งที่1
Lesson 1


ความรู้ที่ได้รับKnowledge 




    กิจกรรมที่ทำในระหว่างเรียน 
- อาจารย์ให้เขียนตารางกิจกรรมประจำวันแล้วสนทนาร่วมกันในชั้นเรียน



        ปฐมนิเทศอธิบายรายวิชา แนะนำรายวิชาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย


-เป็นลักษรธรูปแบบการเรียนรู้ของเด็กประถมวัยรูปแบบการสอนและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวของหน่วยงานต่างๆให้เหมาะสมกับเด็กประถมวัยการจัดบรรยากาศห้องเรียนการจัดการเรียนรู้การศึกษาแนวทางการและหน่วยการเรียนรู้การบูรณาการเนื้อหาและประสบการณ์ให้สอบประเมินผลการเรียนรู้ในหน่วยการเรียนรู้นั้นๆ

ทบทวนความรู้ 

-รูปแบบการเรียนของเด็กปฐมวัย
-พัฒนาการเเละคุณลักษณะตามวัยของเด็กปฐมวัย
-การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
-ความสนใจและความต้องการของเด็กปฐมวัย

พัฒนาการเเละคุณลักษณะตามวัยของเด็กปฐมวัย

พัฒนาการของเด็กปฐมวัยทางด้านต่างๆในแต่ละช่วงอายุของเด็กปฐมวัยการศึกษาปฐมวัยเป็นการศึกษาเด็กอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6ปีและเรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการเด็กความต้องการของเด็ก สอนให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ฝึกพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน เช่น พัฒนาการทางร่างกาย พัฒนาการทางด้านสังคม พัฒนาการทางด้านอารมณ์และพัฒนาการทางด้านจิตใจ

คุณลักษณะตามวัยขอเด็กปฐมวัย

คุณลักษณะตามวัยเป็นความสามารถตามวัยหรือพัฒนาการตามธรรมชาติเมื่อเด็กมีอายุถึงวัยนั้นๆผู้สอนจำเป็นต้องทำความเข้าใจคุณลักษณะตามวัยของเด็กอายุ 3 – 5 ปี เพื่อนำไปพิจารณาจัดประสบการณ์ให้เด็กแต่ละวัยได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ขณะเดียวกันจะต้องสังเกตเด็กแต่ละคนซึ่งมีความแตกต่างระหว่างบุคคล เพื่อนำข้อมูลไปช่วยในการพัฒนาเด็กให้เต็มตามความสามารถและศักยภาพพัฒนาการเด็กในแต่ละช่วงอายุอาจเร็วหรือช้ากว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
และการพัฒนาจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง


          
           ชี้แจงข้อตกลงในการเรียนมีดังนี้คือ

1.แต่งกายสึุภาพถูกต้องตามระเบียบ
2,รักษามารยาทและวินัยอย่างเคร่งครัด
3.หากเข้าเรียนช้า15นาทีถือว่าสาย ถ้าสายเกิน3ครั้งถือว่าขาด1ครั้ง
4.ต้องมีเวลาไม่ตำกว่า80 เปอร์เซ็นของเวลาเรียนทั้งหมดเป็นต้น


ประเมินAssessment

ตนเอง 
 - มีความพร้อมี่จะเรียน มึความตื่นเต้นไปกับการเรียนเพราะเป็นคาบแรกเริ่มต้นของการเปิดกการเรียนการสอน

เพื่อน
- สนุกสนานไปกับการเรียน ไม่คุยกันขณะอาจารย์พูด

ผู้สอน
แนะนำการเรียนการสอนได้เข้าใจ ให้ความสนใจกับนักศึกษาอย่างทั่วถึง พูดจาไพเราะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น