วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 24/04/60

บันทึกก่ีเรียนครั้งที่ 10
Lesson 10

ความรู้ที่ได้รับ Knowledge


- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วย กลางวันกลางคืน 




 กลางวันทำอะไรได้บ้าง กลางคืนทำอะไรได้บ้างชาร์ตเพลงไม่มีสีสัน ตัวหนังสือติดกันเกินไปการนั่งเก้าอี้ ควรนั่งเก้าอี้เล็กในการเล่านิทานควรถามประสบการณ์เดิมของเด็กก่อนถ้าไม่ถามเนื้อหาในเพลงก็ถือว่าเอาแผ่นชาร์ตเพลงมาไร้ประโยชน์


- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วย ยานพาหนะ (อังคาร)






สอนเกี่ยวกับลักษณะของยานพาหนะให้เด็กๆสังเกตรูปภาพเเละบอกลักษณะของยานพหนะ 3 ประเภท ทั้งทางบกทางน้ำเเละทางอากาศสังเกตจากภาพต้องดูที่ภาพ  เขียนตัวหนังสือให้ดีๆและต้องสวยหัวกลมตัวเหลี่ยม

- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วย ยานพาหนะ (พุธ)






หน่วยยานพาหนะ สอนเกี่ยวกับ การดูแลรักษายานพาหนะ ให้เด็กสังเกตรูปภาพเเละช่วยกันตอบว่าเเต่ละภาพทำอะไรบ้างต้องชี้จากวาไปซ้าย ทำแม็ปต้องโยงเส้น เขียนลายมือให้สวย เพลงถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดี



- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วย ครอบครัวของฉัน (พุธ)




หน่วยครอบครัวของฉัน สอนเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัวมีใครบ้างเเละเเต่ละคนมีหน้าที่อะไรบ้างต้องสอนเด็กก่อน ที่ทำมาถามแต่ประสบการณ์เดิมยังไม่มีการสอน


- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วย ยานพาหนะ (พฤหัส)




   หน่วย ครอบครัวของฉัน สอนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของบุคคลในครอบครัว เช่น ปู่ย่า ตายาย พ่อเเม่่ พี่น้อง มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ขั้นนำต้องมีการนำอาจนำด้วย นิทาน เพลง คำคล้องจอง เป็นต้น เริ่มต้นความสัมพันธ์ต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ใกล้เรามาที่สุด คือ ตัวเรา > พี่น้อง>พ่อ>แม่ >ปู่ย่า > ตายาย 


- การสอนเสริมจัดประสบการณ์ หน่วยอาหารดีมีประโยชน์ (พุธ)





 หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ ให้เด็กดูภาพเเละช่วยกันตอบว่าอยู่ในหมู่อะไร เช่น หมู่ วิตามิน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ เป็นต้นและไม่ควรสอนคำคล้องจองติดต่อกันหลายวัน สื่อไม่แข็งแรงและไม่ได้มาตรฐาน


ประเมิน Assessment

ตนเอง
- แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ ตั้งใจฟังไม่พูดคุยกันเสียงดัง ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

เพื่อน
-เพื่อนแต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ เตรียมอุปกรณ์ในการจะมาสอนมาเป็นอย่างดีตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังให้ความรู้เพิ่มเติม


ผู้สอน
- อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนเหมาะสม สอนทำให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้นและถูกต้อง


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น