บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
Lesson 2
ความรูั้ที่ได้รับ Knoeledge
1.ทบทวน 6กิจกรรมหลัก
- กิจกรรมเคลื่อนไหวเเละจังหวะ- กิจกรรมเสริมประสบการณ์- กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์- กิจกรรมเกมการศึกษา- กิจกรรมกลางเเจ้ง- กิจกรรมเสรี
2.เทคนิคการสอนเด็กในกิจกรรมต่างๆ
- การจัดแถวให้เป็นครึ่งวงกลม
- การร้องเพลงเก็บเด็ก
กำมือซ้าย กำมือขวา ชูขึ้นมาวางตรงนั่นแหละ
กำมือซ้าย กำมือขวา ชูขึ้นมาวางตรงนี้แหละ
กำมือซ้าย กำมือขวาแบมือมาแล้ววางบนตัก
เพลงตา หู จมูก
ตา หู จมูก จับให้ถูก จมูก ตา หู
จับใหม่จับให้ฉันดู (ซ้ำ)
จับจมูก ตา หู จับหู ตา จมูก
เพลงเรือ
1 2 3 1 2 3 เรือแล่นตามกันมา ลอยไปตามน้ำไหล
ลอยไปลอยไปลอยมา ลอยมาแล้วก็ลอยไป ลอยไปแล้วก็ลอยมา
เพลงจัดแถว
ยืนให้ตัวตรง แขนขวาอยู่ไหนหันไปทางนั้นแหละ
เพลง เก็บของเล่น
เก็บ เก็บ เก็บ มาช่วยกันเก็บของที
เร็วคนดี มาเก็บเข้าที่เร็วไว
เพลง รถไฟ
รถไฟไม่ใช่รถเจ๊ก มันทำด้วยเหล็ก ฉึก ฉัก ฉึก ฉัก
รถเจ๊กไม่ใช่รถไฟ มันทำด้วยไม้ ข๊อก แข๊ก ข๊อก แข๊ก
เพลงเข้าแถว
เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนว ยืนเรียงกัน
อย่ามัวแชเชือน เดินตาม เพื่อนให้ทัน
ระวัง เดินชนกัน เข้าแถวพลัน ว่องไว
เพลงสงบเด็ก
ปิดหูซ้ายขวา ปิดตาสองข้าง
ปิดปากเสียบ้าง แล้วนั่งสมาธิ อึ๊บ
เพลง นกจิ๊บๆ
จิ๊บ จิ๊บ จิ๊บ นกกระจิบบินมา
จ๊อก จ๊อก จ๊อก นกกระจอกบินมา
จิ๊บ จิ๊บ จิ๊บ นกกระจิบบินไป
จ๊อก จ๊อก จ๊อก นกกระจอกบินไป
เรามีตาไว้ดู เราหูไว้ฟัง
คุณครูท่านสอนท่านสั่ง
ต้องตั้งใจฟัง ต้องตั้งใจดู
บอกกับคนซ้ายมือ ว่าน่ารักจัง
บอกกับคนขวามือ ว่าน่ารักจัง
บอกกับเพื่อนทุกคน ทุกคนๆ
บอกกับเพื่อนทุกคน ไม่เว้นสักคน
บอกกับเพื่อนทุกคน ทุกคนว่าน่ารักจัง
ประเมินAssessment
ตนเอง
-เเต่งกายเรียบร้อย รับฟังคำสั่งครูอย่างตั้งใจเเละตอบคำถามด้วยตนเอง
เพื่อน
-เพื่อนเต่งการเรียบร้อย เพื่อนช่วยกันคิดตอบคำถามเเละสรุปประเด็นช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้คำตอบที่สมบูรณ์
ผู้สอน
-เเต่งกายสุภาพ สั่งงานได้ครอบคลุมชัดเจน อธิบายงานได้อย่างเข้าใจเเละสอนให้คิดคำตอบในสิ่งที่ได้เรียนไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น